Tuesday, August 07, 2012

[บทความเขียนถึงหนังสือ] Women's Health - July 2012


[บทความเขียนถึงหนังสือ]



Women's Health Thailand
คอลัมน์ Reading Lists
Issue: July 2012





Happy Pills อัดเต็มความสุขด้วยตัวหนังสือว๊านหวานเหล่านี้
                ความหวานเป็นหนึ่งในคุณสมบัติหนึ่งของผู้หญิง แม้บางคนจะเอ่ยปากว่ามีปริมาณความหวานในตัวเองต่ำก็ตามที แต่ผู้หญิงทุกคนมีสิ่งนี้ แล้วเราก็ภูมิใจกับความหวานแบบหญิ๊งหญิงที่สร้างสีสันให้กับโลกมาก รสหวานที่กลมกล่อมทำให้หัวใจอัดเต็มด้วยความสุข ไม่ว่าจะเป็นความหวานที่มาในแบบไหนก็ตาม จะมาเป็นหน้ากระดาษหนังสือหวานๆ ก็ได้ ... ก็ทำให้สุขมากพอกัน ^^






แต่งงานกันเถอะ!           
ผู้เขียน : จอย สุนันท์ษา / สำนักพิมพ์ : อมรินทร์ How To
หนังสือที่โคตรจะ ผู้หญิง และเล่าเรื่องที่ผู้หญิงส่วนใหญ่โคตรจะสนใจ (อย่าปฏิเสธเลยค่ะ) อย่าง การแต่งงาน พิธีกรรมแห่งความรักที่หลายคนเชื่อว่า แพงมหาโหด แต่ผู้เขียนได้ค้นคว้าข้อมูลและผนวกรวมกับประสบการณ์จริง จนทำให้ค้นพบเรื่องราวน่าสนใจมากมาย นี่คือคู่มือจัดงานแต่งงานที่ทำให้ทุกฝันของบ่าว-สาวเป็นจริงได้ แม้คุณจะมีเงินเพียง 20,000 บาท หนังสือเล่มนี้อ่านสนุกและเป็นกันเอง ทำตัวประหนึ่งเพื่อนสนิทรู้ใจที่คอยช่วยคลี่คลายคำตอบให้คุณ ตั้งแต่ช่วงก่อนตัดสินใจแต่งงาน ช่วงวันแต่งงาน รวมถึงวิธีจัดงานแต่งงานเชิงสร้างสรรค์ ไม่ฟุ้งเฟ้อ เน้นความพอดีในสิ่งที่มีอยู่ และช่วงสุดท้ายที่สำคัญคือ การครองคู่หลังแต่งงาน...อ่านจบแล้วคุณอาจอยากหันไปพูดหวานๆ กับคนข้างกายว่า แต่งงานกันเถอะ เชียวล่ะ





โตเกียว ตัวคนเดียว
ผู้เขียน: ปาลิดา พิมพะกร /สำนักพิมพ์: ไต้ฝุ่น
                หนังสือปกสวยหวานที่เล่าเรื่องการใช้ชีวิตต่างแดนโดยลำพังของผู้หญิงคนหนึ่ง การต้องเรียนร่วมกับเพื่อนต่างชาติต่างภาษา ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญของผู้เขียน ความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นเพื่อกลับมาทำงานแปล รวมถึงความขยันเที่ยว ขยันกิน และขยันเดินทางอย่างประหยัด ทำให้ประสบการณ์หนึ่งปีในญี่ปุ่นของเธอคับคั่งไปด้วยรายละเอียดใหม่ๆ แถมมุมมองที่ปาลิดา ผู้เขียนมองโลก ยังทำให้เรารู้สึกถึงความละมุนละไม จนส่งผลให้ เมืองโตเกียวที่เธอเล่าถึง ดูน่าคบหาและน่าแพ็กกระเป๋าไปทำความรู้จักมากขึ้นกว่าเดิมเยอะทีเดียว





Shopaholic Therapy บำบัดช้อป...ให้เหลือใช้ (จะได้รวยกับเขาสักที)
ผู้เขียน: จรินพร ตันติกิจศิริวงศ์ /บรรณาธิการ:  เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา / สำนักพิม์: บิสซี่เดย์
                 หนังสือเล่มนี้ออกแนวหวานปนเปรี้ยว แถมยังเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณค่าดีๆ นี่คือคู่มือที่จะมาตอบโจทย์คุณว่า งานดี... เงินดี แต่ทำไมไม่เคยมีเงินเหลือเก็บเหลือใช้ ...เกิดอะไรขึ้นกับชีวิตเรา? ผู้เขียนนำเสนอแนวทางบำบัดช้อปสำหรับสาวยุคใหม่ ที่อาจขาดวินัยทางการเงินขั้นวิกฤต หนังสือเล่มนี้จะช่วยปฏิวัติการใช้เงินของคุณและทำให้คุณวางแผนการเงินอย่างฉลาดเฉลียว ด้วยแนวทางที่เข้าใจง่าย อ่านสนุก ... แต่อย่ามัวอ่านเพลิน ลุกมาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมช้อปเพื่อให้ชีวิตมีเงินเหลือเก็บดีกว่า
                สาวนักช้อป ไม่ควรพลาด!






Little Pink Book Of Elegance: The Modern Girl's Guide to Living in Style
ผู้เขียน: Jodi Kahn / สำนักพิมพ์: Peter Pauper Press
                ‘ความงามสง่าดูจะเป็นจุดหมายที่หญิงสาวหลายคนเฝ้าไขว่คว้า เราไม่ได้จะยุยงให้คุณหมกมุ่น อาการงามสง่าขนาดนั้น ขณะเดียวกัน เราก็ไม่อยากให้คุณคิดว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่อยู่ห่างไกลจากชีวิตผู้หญิงธรรมดาอย่างคุณ ผู้หญิงคนไหนก็งามสง่าได้หากเพียงแค่รู้เคล็ดลับ และหนังสือปกชมพูหวานสวยเล่มนี้ก็ได้เผยเคล็ดลับทำได้จริงให้หญิงสาวยุคใหม่ได้รู้ ตั้งแต่เรื่องนอกกายอย่างการแต่งตัวและเครื่องประดับ ทั้งเรื่อง 10 ไอเท็มที่ผู้หญิงทุกคนควรมีติดตู้เสื้อผ้า ยันเรื่องสถิติเกี่ยวกับชุดชั้นในผู้หญิงที่ทำเอาขำกลิ้ง นอกจากนี้ Jodi Kahn คนเขียนยังพาเราไปรู้จักทิปน่าสนใจเกี่ยวกับการไปสปา การแต่งบ้าน การจัดเก็บของให้เข้าที่ การผ่อนคลายอย่างมีรสนิยม การเขียนบันทึก ไปจนถึงเรื่องความงามจากภายใน
                อ่านสนุก และมีเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ น่าสนใจเต็มไปหมด แถมมีเวอร์ชั่น Kindle จำหน่ายด้วย ... อยากประหยัดงบอย่างงามสง่า จงเลือกแบบหลัง ^^

2 comments:

Anonymous said...

Unfortunately I don't understand what you wrote.. BUT, I LOVE the way your writing looks, its beautiful

Tiktok said...

Thank you Ash Louise. ^^